Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Mô hình 3D tòa nhà trung tâm trường đại học Quy Nhơn

Đây là demo luận văn của mình, mới được bảo vệ xong ngày 3/6/2011, được 9 điểm, hơi tiếc,^^.
+ Tên luận văn: Ngôn ngữ mô hình hóa thực tại ảo. Nội dung bao gồm:
    - Tìm hiểu chi tiết về ngôn ngữ mô hình hóa thực tại ảo (VRML).
    - Ứng dụng VRML xây dựng mô hình 3D tòa nhà trung tâm trường đại học Quy Nhơn (tòa nhà này hiện chưa xây xong đâu nhé,^^).
+ Với mô hình này các bạn không những có thể quan sát tòa nhà mà còn có thể tham quan từng ngõ ngách như mình đang đứng trong tòa nhà này vậy(quảng cáo chút thui chứ thực ra thì trong đó có các hiệu ứng tương tác với người xem nên giống như mình tham quan trực tiếp tòa nhà vậy mà,^^). Vì là demo nên cũng chưa hoàn thiện lắm, nếu sắp tới có điều kiện tớ sẽ hoàn thành nốt.
Để xem được tòa nhà các bạn phải cài đặt trình xem VRML: Cortona 3D Viewer (download).


Các bạn có thể download demo tại đây về nghiên cứu.
Trong thời gian sắp tới tớ sẽ làm 1 ebook tutorial về VRML và up lên cho mọi người cùng học hé.
Chúc mọi người vui.
Hết./.

9 nhận xét:

  1. bài của bác rất hay.Em cũng đã làm một đề tài về vrml nhưng mới bắt đầu nên đơn giản thui. hihi. thấy nó rất hay. Tiện đây các bác cho em hỏi demo này của bác là có phát hiện sự va chạm phải hông ah. Em thấy nó hay nên muốn tìm hiểu thêm.Cảm ơn bác về bài viết. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó sử dụng cảm biến để phát hiện khi người dùng vào vùng của nó, và tất nhiên nó được thêm thuộc tính vật cản để ko cho phép đi xuyên qua.
      Mình có làm ebook đấy, bạn có thể tìm hiểu thêm nhé, dạo gần đây mình đang bận, sắp tới nếu có thời gian mình sẽ viết bài về vrml nhiều hơn.
      Thank bạn đã quan tâm.

      Xóa
  2. Dạ, chào thầy! thấy demo thầy làm hay thật. nhưng không biết trên ngôn ngữ x3d thì có thể làm dc như zậy ko vậy thầy.^.^!Tại em muốn tìm hiểu thử!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, theo mình biết, thì ngôn ngữ x3d cũng tương tự VRML nên tất nhiên nó cũng có thể làm được như vậy, vì mình nhớ là có 1 số trang web cho phép chuyển đổi code từ VRML sang x3d nữa đấy bạn à. Còn tường tận về x3d thì mình cũng chưa rõ lắm, vì mình chưa nghiên cứu về nó.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm.

      Xóa
    2. em chào thầy.thầy có thể cho em biêt thêm 1 số kiến thức về VRML được không ạ. nếu có thể thầy liên hệ với em bằng yahoo này thầy nhá
      ngochien_ict

      Xóa
    3. mình có up lên ebook do mình làm đấy bạn, học theo đó là có thể làm được 1 dự án rồi. Có gì thắc mắc cứ pm nhé.
      Chắc sắp tới mình viết bài về ngôn ngữ này để chia sẽ với mọi người luôn cho tiện.
      Chúc bạn học tốt.

      Xóa
  3. em chào thầy ạ, thầy có thể cho em xin bản word của bài này không ạ? em đang cần gấp lắm ạ. nếu có thể, thầy gửi cho em vào mail nguyenvanlong1122@gmail.com. Em cảm ơn thầy nhiều ạ

    Trả lờiXóa
  4. bài đăng của thầy đã die link rồi. có ai tải về rồi cho xin lại code được ko làm ơn đi ạ

    Trả lờiXóa