Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

mShutdown version 1.0: chương trình hẹn giờ tắt máy

Đây là chương trình do mình viết vào tháng 4 năm 2010, viết bằng ngôn ngữ C# trên bộ tool Visual Studio 2005. Mục đích viết sản phẩm này là tại thời điểm mình viết thì nơi mình ở hay cúp điện theo lịch trình (ví dụ cúp điện từ khoảng 5h30 -> 7h hằng ngày chẳng hạn), mà mình chơi game suốt, ngủ thì cắm auto game để nó cày nên không dậy tắt máy được. Sợ hư máy quá nên tính down cái chương trình auto shutdown nào đó trên mạng về xài nhưng down về 3 cái mà cái nào cũng phức tạp hết (mỗi cái mất ít nhất của mình 5 phút để tìm hiểu), lúc đó mình nghĩ là với mình mà khổ vậy thì với những người không chuyên thì chắc khổ hơn nữa nên mình mới bắt tay xây dựng chương trình này(mất 2 ngày làm, hơi lâu, ^^). Tám nảy giờ, hehe, mình xin giới thiệu cái ct của mình đây.
+ Chức năng: hẹn giờ tắt máy và tự động hạ âm lượng vào phút cuối.(cái dần hạ âm lượng này rất thích hợp cho những ai có thói quen nghe nhạc trước khi ngủ,^^, rất tiếc là mình ko mê nhạc, làm thêm cho bạn bè xài thui)
+ Ưu điểm: đơn giản, dễ sử dụng, rất thích hợp cho các gamer và mọi người,^^.
+ Nhược điểm: hơi tốn dung lượng ram(hình như là 9 hay 11 MB ram gì đó, cũng không nhiều lắm so với các PC bây giờ, ^^), bên cạnh đó thì nhiều người cũng kêu ít chức năng quá nên thêm vài chức năng vào, cái này mình đồng ý, mình sẽ cố gắng thêm 1 vài chức năng vào nhưng vẫn phải giữ cái đơn giản của nó vì mình thích làm chương trình cho người không chuyên(IT) dùng thui, ^^, chắc sẽ tốt hơn ở version sau.
Hình ảnh của mShutdown:
Giao diện trên Win 7, nhưng yên tâm Win XP xài tốt mà giao diện còn đẹp hơn nữa,^^.
Chương trình gồm 2 file: file exe để chạy(sử dụng), file dll dùng để tạo ra giao diện.
(Chương trình hoạt động theo nguyên tắc rất đơn giản: sử dụng chức năng shutdown của Windows)
Chúc mọi người vui.
Hết./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét